Google thử nghiệm tăng thêm 4 vị trí hiển thị cho Adwords

Discussion in 'Dịch vụ seo' started by cuongapple, 13/12/15.

  1. 5
    0
    0
    cuongapple

    cuongapple New Member

    Vừa qua chúng ta biết đến thông tin xôn xao này với nhiều ý kiến trái chiều của webmaster rằng liệu 10 vị trí Seo trên bảng xếp hạng đang ngày bị xấm chấm. Có thể nói đây không phải là lần đầu tiên Google cho thử nghiệm, cũng với nhiều lần nhưng "Kết quả mang lại thì không được Google mong muốn lắm nên chưa áp dụng mạnh".

    [​IMG]
    Google đã tăng từ 3 lên 4 cho Adwords và điều này đe doạ gì dân Seo?

    Một cơn sốt chấn động gần đây người tiêu dùng sử dụng Google để tìm kiếm dịch vụ thì thấy 4 vị trí quảng cáo của Adwords. Mr Frederick Hyland từ Đan Mạch tháng trước đã tận mắt nhìn thấy và đã chụp lại. Nhưng điều đáng ngạc nhiên đó là không có vị trí Adwords bên phải. "Điều này có lẽ google có chiến dịch nghiên về đẩy mạnh nhu cầu tiếp thị trên Adwords". Nhưng riêng tại Hoa Kỳ lại không thấy điều lạ có 4 vị trí quảng cáo này. (Chứng tỏ google đang thử nghiệm nhưng chưa chính thức )

    Ghi chú:
    1/ Thử nghiệm lần 1 vào tháng 10
    2/ Chỉ vài từ khóa Adwords được hiển thị 4 vị trí quảng cáo.

    Nếu Adwords chiếm diện tích lớn thì SEO Google "tự nhiên" bị đẩy lùi vệ phía sau. Như vậy liệu Người tiêu dùng và SEOer có chấp nhận cho Adwords 4 trí này không hay "bác bỏ và chọn SEO tự nhiên".

    Trên Mobile chỉ 2 vị trí Adwords là chiếm gần hết vị trí của diện tích màn hình Mobile. Đây được xem là 1 tín hiệu cho thấy Google đang tăng lợi nhuận của mình lên.
    [​IMG]
    Ảnh mà chuyên gia Seo Pete Meyers của Moz đã chup lại

    Keywords: "mortgage calculator", từ Google.com.uk tại California: một bảng so sánh của Google Compare.

    [​IMG]
    Đây được xem là một tin chấn động khiến các bạn SEOer bị bất ngờ. Bởi lẽ SEO được xem một nghề Hot hiện nay với sự tham gia đông đảo của rất nhiều webmaster trên toàn thế giới.

    Nhưng tới thời điểm hiện nay Google thử nghiệm 4 vị trí quảng cáo này. Nhìn nhận lại suy cho cùng thì đây được chỉ là thử nghiệm. Nhưng quan trọng người tiêu dùng có chấp nhận cuộc thử nghiệm này hay không.

    Theo riêng cá nhân tôi. Vẫn nghĩ một điều Google phát triển và có thương hiệu như ngày hôm nay nhờ đến "Chức năng tìm kiếm và trả về những kết quả tốt và chất lượng". Vì thế suy đi cho cùng thì không thể nào người tiêu dùng chọn Adwords nhiều hơn SEO được. Vì SEO mới kết quả tự nhiên và chuẩn -> Đạt cái khách hàng cần.

    Adwords hay Quảng cáo bằng Adwords thì suy cho cùng nó chỉ là quảng cáo. Còn về có chuyên nghiệp và chất lượng mang đến cho người tiêu dùng hay không là 1 chuyện nữa!

    Kết luận: SEO Việt Nam đừng lo lắng. Cái chuyên nghiệp và thương hiệu của Google không thể chỉ vì 1 cái thử nghiệm mà trở thành chính thức để người tiêu dùng nghĩ rằng Google là một kênh spam quảng cáo chứ không phải là nơi đáng để tin cậy nữa!

    Có SEO -> Google phát triển mạnh Adwords + Google Adsense + Google Remarketing,… => Vậy SEO không được chú trọng mạnh làm sao Google phát triển các nguồn lợi nhuận kia được!

    Theo SearchEngineLand (dịch bởi huynhhuuphuoc)
     

Chia sẻ trang này